Thị trường hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cho nữ liệu còn tiềm năng phát triển?

kimdung

Member
Tham gia
16/4/21
Bài viết
555
Điểm tương tác
3
Tại Việt Nam, ngành hàng hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cho nữ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu trong nước và quốc tế, từ bình dân đến cao cấp. Thị trường này liệu còn đủ tiềm năng để hấp dẫn các nhãn hàng mới tham gia?
Theo nghiên cứu tổng hợp của Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam VIRAC, ngành Mỹ phẩm và Chăm sóc cá nhân đạt doanh thu ấn tượng 2.290 triệu đô la Mỹ vào năm 2021. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng hằng năm 6,2% (CAGR 2021-2025). Số lượng cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân toàn quốc tăng 40%. Đây là thị trường được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, tăng trưởng tốt. Theo VIRAC, ngành Mỹ phẩm và Chăm sóc cá nhân của Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2022 với các yếu tố thu nhập của người dân sớm trở lại mức bình thường khi nền kinh tế phục hồi hậu Covid và sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội tác động đến hành vi tiêu dùng.
Thị trường hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cho nữ liệu còn tiềm năng phát triển? - ảnh 1

Bên cạnh đó, báo cáo Year in Search: Vietnam’s Search for Tomorrow năm 2021 của Google cũng cho biết người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam tìm kiếm những thương hiệu phù hợp nhất với nhu cầu và giá trị của họ. 75% trong số đó đang chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của những thương hiệu mới được phát hiện thay vì một thương hiệu quen thuộc. Người tiêu dùng muốn có quyền chủ động và tự tin vào quyết định mua hàng của mình.
Như vậy, trái với suy nghĩ chủ quan của nhiều người, thị trường hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cho nữ vẫn còn rất tiềm năng khi hầu hết người tiêu dùng sẵn lòng tiếp cận và lựa chọn các sản phẩm mới. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận sự cạnh tranh gay gắt trong ngành hàng này khi người tiêu dùng ngày càng kén chọn hơn trong lựa chọn sản phẩm làm đẹp. Qua các kênh thông tin đa dạng như báo chí, truyền thông hay mạng xã hội, phụ nữ cập nhật những xu hướng, bí quyết làm đẹp vừa hiệu quả lại an toàn, tốt cho sức khỏe và môi trường. Họ hướng tới những sản phẩm có nguồn gốc từ nguyên liệu tự nhiên, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe như an toàn, hiệu quả và lâu dài từ bên trong…

Thị trường hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cho nữ liệu còn tiềm năng phát triển? - ảnh 2
 

Bên trên Bottom