kimdung
Member
- Tham gia
- 16/4/21
- Bài viết
- 555
- Điểm tương tác
- 3
1. Nghiên cứu thị trường sữa Việt Nam và những xu hướng chính 2023 – 2024
Dựa trên các báo cáo nghiên cứu thị trường sữa Việt Nam, sau đây là những điểm nổi bật và xu hướng chính của ngành sữa Việt Nam năm 2023 – 2024:1.1. Thị trường sữa Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024
Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường sữa Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng (CAGR) là 9,40% trong giai đoạn từ 2024 đến 2032.Nghiên cứu của Statista cũng chỉ ra rằng, dự kiến khối lượng sản xuất sữa tại Việt Nam sẽ đạt 2,53 tỷ kg vào năm 2028. Thị trường sữa dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng về khối lượng là 5,0% vào năm 2025. Theo đó, khối lượng sữa trung bình mà mỗi người dân tiêu thụ dự kiến đạt khoảng 20,7 kg vào năm 2024.

Theo nghiên cứu thị trường sữa Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi dần từ quý 2/2023
(Nguồn: optimitysoftware)
1.2. Những xu hướng chính của thị trường sữa Việt Nam 2023-2024
Tính đến giai đoạn 2023-2024, thị trường sữa Việt Nam có một số điểm đáng chú ý như sau:- Tăng cao nhu cầu tiêu thụ sữa
Đồng thời, việc cải thiện thu nhập và điều kiện sống cũng đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng có khả năng chi tiêu cao hơn cho các sản phẩm sữa chất lượng cao.
- Sự cạnh tranh khốc liệt giữa những “gã khổng lồ” trong ngành sữa
Các doanh nghiệp hàng đầu trong nước bao gồm Vinamilk, TH True Milk, Nutifood, IDP và Mộc Châu Milk. Trong khi đó, các doanh nghiệp hàng đầu nước ngoài bao gồm FrieslandCampina (Hà Lan), Nestlé (Thụy Sĩ), Abbott (Mỹ), Mead Johnson (Mỹ) và Fonterra (New Zealand).
Để giành lấy thị phần và lòng tin của người tiêu dùng, các “ông lớn” trong thị trường sữa đều triển khai những chiến lược kinh doanh riêng, bao gồm đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu, cũng như áp dụng các chính sách giá cả và khuyến mãi hấp dẫn.
- Danh mục sản phẩm về sữa ngày càng phong phú và đa dạng
Các doanh nghiệp không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đặc biệt là nhóm đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú, người già và người bệnh. Đồng thời, chất lượng của sản phẩm được nâng cao liên tục thông qua việc tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế, kiểm soát nguồn nguyên liệu và quy trình sản xuất, cũng như áp dụng các công nghệ tiên tiến và hiện đại.

Nghiên cứu thị trường sữa Việt Nam ngày càng đa dạng danh mục sản phẩm
(Nguồn: Itac professional)
2. Những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường sữa Việt Nam
Theo nghiên cứu thị trường sữa Việt Nam cho thấy, ngành sữa của nước ta không chỉ được định hình bởi nhu cầu tiêu thụ của người dân, mà còn chịu ảnh hưởng từ một loạt các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như: tình hình kinh tế, tiến bộ công nghệ, cũng như các chính sách và quy định.2.1. Thị hiếu người tiêu dùng
Người tiêu dùng Việt Nam hiện đang thể hiện sự quan tâm ngày càng cao đối với chất lượng và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm sữa, đặc biệt là sữa tươi và sữa chua. Đồng thời, nhu cầu về các sản phẩm sữa hữu cơ, sữa không chất bảo quản, sữa không đường và sữa không lactose cũng đang tăng lên đáng kể.Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng ưa chuộng các sản phẩm sữa có hương vị độc đáo và đa dạng, như sữa trà xanh, sữa cà phê, sữa dừa, và sữa hạt. Điều này cho thấy sự đa dạng và sự phong phú trong lựa chọn của người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm sữa hiện nay.
Xem đầy đủ TẠI ĐÂY
Chỉnh sửa lần cuối: