Trái ngọt từ những đột phá trong khoa học axit amin của Ajinomoto

kimdung

Member
Tham gia
16/4/21
Bài viết
490
Điểm tương tác
3

Là một trong những tên tuổi trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm, nay Tập đoàn Ajinomoto còn in dấu ở hàng loạt các lĩnh vực khác như công nghệ, y tế và mỹ phẩm nhờ thế mạnh về khoa học axit amin.​


Công nghệ AminoIndex® của Ajinomoto cho phép tầm soát sớm nguy cơ mắc ung thư chỉ với 5ml máu

Công nghệ AminoIndex® của Ajinomoto cho phép tầm soát sớm nguy cơ mắc ung thư chỉ với 5ml máu
Xuất phát điểm là một công ty chuyên về gia vị, thực phẩm với sản phẩm chủ lực là bột ngọt (mì chính), từ những thành tựu nghiên cứu axit amin để sản xuất bột ngọt, Tập đoàn Ajinomoto đã không ngừng nghiên cứu, mở rộng lĩnh vực kinh doanh, khẳng định vị thế trên toàn cầu bằng những thành tựu nổi bật trong nhiều lĩnh vực.

Từ sản xuất bột ngọt đến vật liệu quan trọng cho ngành công nghiệp bán dẫn

Từ những năm 1970, Ajinomoto đã phát hiện chất nhựa epoxy là sản phẩm trung gian khi lên men sản xuất bột ngọt, có đặc tính kháng nước tốt, cứng, dai, chịu được lực tốt, bền, không dẫn điện.
Tập đoàn đã bắt đầu nghiên cứu về ứng dụng của axit amin đối với nhựa epoxy và vật liệu tổng hợp, từ đó phát triển nên vật liệu ABF (Ajinomoto Build-up Film®) - một loại chất nền bán dẫn giúp cách điện cho các chất nền vi mạch phức tạp, đảm bảo hiệu suất cao cho các bộ xử lý trung tâm (CPU) của máy tính.
Màng phim cách nhiệt ABF dùng trong các bộ xử lí trung tâm của máy tính
Màng phim cách nhiệt ABF dùng trong các bộ xử lí trung tâm của máy tính
Được ứng dụng vào sản xuất chất bán dẫn lần đầu tiên vào năm 1999, kể từ đó, ABF đã trở thành sản phẩm được lựa chọn cho gần như tất cả các CPU hiệu suất cao, đồng thời liên tục được nghiên cứu và phát triển để đáp ứng nhu cầu do những tiến bộ nhanh chóng trong tích hợp mạch.
Hiện nay, Tập đoàn còn cung cấp ABF như một thành phần quan trọng trong thiết bị di động, truyền thông 5G, xe tự lái, dịch vụ đám mây, mạng lưới các thiết bị kết nối internet hoặc bất cứ nơi nào thiết bị điện tử tiên tiến đang biến đổi thế giới của chúng ta.

Tầm soát ung thư chỉ với 5ml máu

Một thành tựu độc quyền nổi bật trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng dựa trên nghiên cứu axit amin từ Tập đoàn đó là Công nghệ AminoIndex®, cho phép tầm soát sớm nguy cơ mắc 5 loại ung thư ở nam giới và 6 loại ung thư ở nữ giới chỉ với 5ml máu.
Nguyên lý của AminoIndex® dựa trên sự thay đổi nồng độ axit amin tự do trong máu của bệnh nhân mắc ung thư so với người khỏe mạnh. Đối với người khỏe mạnh, nồng độ các axit amin tự do trong huyết tương (thành phần của máu) luôn được duy trì ở mức nhất định để tạo sự cân bằng axit amin. Khi bị ung thư, nồng độ các axit amin này sẽ thay đổi.
AminoIndex® kết hợp hai thế mạnh kỹ thuật của Tập đoàn là tin sinh học, cho phép phân tích thống kê hiệu quả và chỉ số nồng độ axit amin trong máu cùng với công nghệ phân tích axit amin nhanh chóng và có độ nhạy cao.
Tính đến tháng 2-2016, công nghệ AminoIndex đã được ứng dụng tại 1077 cơ sở y tế tại Nhật Bản và hướng tới mục tiêu sàng lọc cho hàng trăm nghìn người mỗi năm.

Ứng dụng axit amin trong chăm sóc sắc đẹp

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Tập đoàn đã ứng dụng axit amin vào sản xuất đa dạng ngành hàng, nổi bật sản phẩm y tế, dược phẩm, sản phẩm dinh dưỡng thể thao, dinh dưỡng y học và đặc biệt là còn bao gồm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.
Thành phần Prodew® 600 từ amino axit trong dầu xả giúp tóc bóng mượt
Thành phần Prodew® 600 từ amino axit trong dầu xả giúp tóc bóng mượt
Từ những nghiên cứu chuyên sâu, Tập đoàn đã xác định được mối tương quan giữa sức khỏe da, tóc và protein. Từ đó phát triển các sản phẩm như Prodew® 600, Prodew® 500, ứng dụng thế mạnh từ axit amin - thành phần cấu tạo nên protein, tạo nên các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng ẩm hiệu quả như lotion, kem dưỡng, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, dầu xả,…

Nỗ lực cải tiến, sáng tạo trong lĩnh vực thực phẩm

Tại Việt Nam, trải qua hơn 30 năm thành lập và phát triển, Ajinomoto Việt Nam có sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa, ẩm thực của người Việt, là cơ sở để công ty nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với khẩu vị địa phương.
Bên cạnh các sản phẩm gia vị, thực phẩm, công ty đang mở rộng hoạt động kinh doanh, cung cấp các sản phẩm có giá trị gia tăng nhằm hỗ trợ sức khỏe thể chất, tinh thần và dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu thay đổi không ngừng của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại.
Với tinh thần sáng tạo, Ajinomoto Việt Nam liên tục đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại
Với tinh thần sáng tạo, Ajinomoto Việt Nam liên tục đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại
Doanh nghiệp cho biết trong tương lai sẽ gia tăng các loại sản phẩm hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, tận dụng sức mạnh của axit amin để tối đa hóa giá trị vòng đời của người tiêu dùng từ thế hệ trẻ đến người cao tuổi, qua đó góp phần đồng hành với dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt Nam.
 

Đính kèm

  • ajinomoto-1-17170640524841358151367.jpg
    ajinomoto-1-17170640524841358151367.jpg
    65.5 KB · Xem: 45

Bên trên Bottom