Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2021-2022 (Phần 2)

admin

Administrator
Nhân viên
Tham gia
13/4/21
Bài viết
83
Điểm tương tác
6
Xu hướng mỹ phẩm châu Á và cơ hội phát triển cho các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam

Ngày nay, trang điểm và chăm sóc da dần trở thành một thói quen trong lối sống của người châu Á, đặc biệt là phụ nữ, đối với họ, làm đẹp cũng là một cách chăm sóc sức khoẻ bên cạnh việc ăn uống sạch và tập thể dục. Sự phát triển của công nghệ số và tác động của chúng lên cuộc sống thường ngày đã tạo nên sự thay đổi đáng kể trong lối sống của người châu Á. Kết cấu hạ tầng được cải thiện, tốc độ đáp ứng dịch vụ nhanh chóng, sự tiện nghi khiến tiêu chuẩn sống của họ được nâng lên. Những thay đổi này không chỉ tác động tới nhận thức của người châu Á về gìn giữ thanh xuân và sức khoẻ, mà còn tác động đến kỳ vọng của họ đối với các sản phẩm làm đẹp.

1. Beauty comes within

Dược mỹ phẩm đang dần phổ biến tại châu Á. Dược mỹ phẩm chứa những thành phần giúp chuyên trị các vấn đề về da một cách hiệu quả. Ban đầu, các sản phẩm này chỉ dành cho đối tượng có bệnh da liễu đặc biệt như chàm, hiện nay chúng được sử dụng để giải quyết những vấn đề phổ biến hơn, như hồi phục da nhạy cảm, hoặc bảo vệ da khỏi tác hại của ô nhiễm môi trường. Dược mỹ phẩm được tin rằng chúng đủ dịu nhẹ để dành cho tất cả mọi người, nhưng hiệu quả hơn nhiều so với mỹ phẩm thông thường.

Pollution care (cân nhắc ô nhiễm môi trường) là một nhu cầu khá mới, nhu cầu này ngày càng tăng cao theo thời gian. Nhu cầu pollution care xuất phát từ 2 phía: một mặt do sự tiến bộ trong phát triển sản phẩm, mặt khác, do truyền thông đã thay đổi thói quen của bạn, khiến bạn nghĩ cần có chế độ bảo vệ da hàng ngày. Ví dụ về sản phẩm chống lão hoá, hoặc chống tia UV. Bạn có thể chưa chắc chắn về thứ bạn mua sẽ hoạt động ra sao, nhưng bạn được bảo rằng nó vô cùng cần thiết để giúp bạn trẻ mãi, giúp da bạn được bảo vệ. Ngày càng nhiều brand ra mắt với lời tuyên bố này trên thị trường, sức mạnh của truyền thông về vấn đề này ngày càng mạnh mẽ. Sự đồng bộ giữa truyền thông và phát triển sản phẩm khiến nhu cầu pollution care ngày càng lớn, và dần trở thành một thói quen phổ biến của người phụ nữ châu Á.

Một số công dụng chính đang được các thương hiệu claim gần đây: for sensitive skin, bioactive ingredients, anti-inflammatory, medicinal properties, recommended by dermatologists, soothing, intensive moisturiser, treats acne, mild yet effective
tong-quan-thi-truong-my-pham-viet-nam-2021.jpg

2. On-demand beauty

Công nghệ và cơ sở hạ tầng đang thay đổi phong cách sống của người châu Á, đồng thời tác động mạnh mẽ đến kỳ vọng của họ vào các sản phẩm dịch vụ. Cuộc sống của họ gắn liền với sự tiện nghi và được phục vụ theo nhu cầu – “muốn gì được nấy”. Chính kỳ vọng này đã thúc đẩy sự ra đời của hàng loạt những format mới trong cả sản phẩm skincare và makeup.

Serums và masks (mặt nạ) là sản phẩm chăm sóc da mặt có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á. Sự phổ biến của chúng bắt nguồn từ nhu cầu chăm sóc chuyên sâu, đồng thời mong muốn hiệu quả ngay tức khắc.

Face mask có thể khiến làn da trông bóng mịn và trẻ lại sau một đêm. Còn Serum chữa trị và cải thiện các vấn đề khác nhau về da (như dưỡng, cấp ẩm, tái tạo da, ngăn ngừa mụn…), với tinh chất dạng lỏng mỏng nhẹ, dễ dàng thấm sâu vào da, giúp da ngậm nước. Cả serum và mask đều đáp ứng mong muốn “tiện lợi” của người tiêu dùng, bởi chúng đáp ứng nhu cầu của họ chỉ với một hoặc hai bước.

3. Natural beauty

Mơ ước sau cùng của giới làm đẹp châu Á hiện nay là sở hữu một làn da đẹp hồng hào một cách tự nhiên. Nhưng để có được “vẻ ngoài tự nhiên” đó không hề đơn giản. Những sản phẩm trang điểm giúp tạo nên hiệu ứng “trang điểm mà như không” phổ biến hiện nay gồm có: kem nền, BB creams, kem che khuyết điểm.

Xu hướng làm đẹp này đã tạo ra hàng loạt các sản phẩm có chức năng chéo– vừa trang điểm vừa dưỡng da. Ví dụ như, sản phẩm dưỡng da có chức năng trang điểm, giúp người dùng có làn da căng bóng. Tone-up cream và tinted sun là sản phẩm giúp người dùng giảm bớt bước trang điểm, mà vẫn đạt được hiệu quả tương tự.

Ngày càng nhiều sản phẩm trang điểm có chức năng dưỡng da. VD: Lancome có một dòng sản phẩm trang điểm chứa serum Genifique giúp chống lão hoá. The Face Shop, Sekkisei, L’Oréal, và Sunplay, ra mắt sản phẩm kem nền có chức năng chống nắng tại Vietnam.

4. Beauty that’s “just for me”

Thông thường, kem nền có 3-4 tông màu, giờ đây số lượng tông màu đã lên tới 5 hoặc hơn. Hơn nữa, người tiêu dùng còn có thể tuỳ chỉnh cách trang điểm sao cho gần nhất với màu da của họ.

Sự cá nhân hoá về màu sắc như trên đang là xu hướng của các sản phẩm make-up. Người tiêu dùng châu Á thích một sản phẩm được “may đo” cho họ hơn là các sản phẩm mà ai cũng sử dụng được. Nó khiến họ cảm thấy đặc biệt.

5 More than just skincare

Việt Nam đứng thứ 4 trên thế giới về xả thải chất gây ô nhiễm nhựa biển với trung bình 50 tỷ túi ni lông được sử dụng mỗi năm tương đương với 10 túi ni lông / tuần / người. Tuy nhiên, 1/4 người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy việc tái chế khá bất tiện. Thấu hiểu điều đó, các nhãn hàng đã và đang triển khai các chiến dịch bao bì xanh, thân thiện với môi trường, bảo vệ thiên nhiên và lan tỏa lối sống bền vững. Những chiến dịch này nhận được khá nhiều phản hồi khách quan từ phía người dùng, thay vì mang túi của chính họ đến cửa hàng.

Có thể kể đến như: Chiến dịch trồng cây từ hũ nhựa cũ của Cocoon – mỹ phẩm thuần chay đầu tiên và số một Việt Nam trong ngày trái đất 2020 với con số 185 vỏ chai cũ, tương đương với 37 sản phẩm mới được trao đi sau gần 1 tháng phát động.

Tạm kết
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam được dự đoán sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa sau đại dịch Covid-19, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường mỹ phẩm đầy tiềm năng như Việt Nam, các doanh nghiệp nên tập trung vào chất lượng sản phẩm, xây dựng sự uy tín cho thương hiệu từ chính sản phẩm của mình. Và một trong những cách hiệu quả nhất đó chính là xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm theo tiêu chuẩn CGMP ASEAN.
nha-may-san-xuat-my-pham-vimac-khai-truong-2.png
Xu hướng đầu tư xây dựng Nhà máy mỹ phẩm tiêu chuẩn CGMP ASEAN

Tại Việt Nam, GMPc Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng nhà máy Mỹ phẩm theo tiêu chuẩn CGMP với gần 50 dự án, trong đó có các thương hiệu tiêu biểu như Hanacos, Linh Hương, Topwhite, Vimac....Quý khách tham thảo thêm:​
Danh mục dịch vụ tư vấn xây dựng nhà máy mỹ phẩm

Danh sách dự án nhà máy mỹ phẩm tư vấn bởi GMPc

Với đội ngũ nhân sự có 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà máy trong và ngoài nước, thực hiện tư vấn trực tiếp cho các chủ đầu tư, GMPc cam kết đi cùng Quý Khách hàng cho đến ngày Nhà máy nhận giấy chứng nhận CGMP và hỗ trợ mọi hoạt động của nhà máy.

Quý khách hàng, Doanh nghiệp quan tâm, vui lòng liên hệ với GMPc để được kết nối và trao đổi, đàm phán trực tiếp với đối tác! Hotline CEO: 0982 866 668

(Insight theo báo cáo Beauty Trends in Asia của Kantar World Panel

blog.tomorrowmarketers)
 

Cộng đồng thực phẩm BVSK

Cộng đồng dược phẩm

Thành viên tích cực

  1. kimdung + 18 Member kimdung 174 comment
  2. Minh Duy + 16 Moderator Minh Duy 102 comment
  3. A + 8 Administrator admin 83 comment
  4. Đỗ Mạnh + 8 Member Đỗ Mạnh 32 comment
  5. T + 8 Member ThuHaCao 70 comment
Bên trên Bottom