Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp cần đáp ứng những yếu tố nào?

kimdung

Member
Tham gia
16/4/21
Bài viết
544
Điểm tương tác
3
Không phải người Việt sính ngoại, vấn đề mấu chốt chính là các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Việt thật sự còn khá hạn chế về thiết kế bao bì. Các sản phẩm ngoại nhập từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu... dù là hướng tới phân khúc cao cấp hay bình dân đều sở hữu vẻ ngoài mang tính thẩm mỹ cao, thiết kế tinh tế, chỉn chu và dễ dàng tạo được mong muốn mua hàng của người tiêu dùng.

Với sự cạnh tranh gay gắt như vậy, nếu các sản phẩm Việt Nam không chịu đầu tư vào thiết kế bao bì thì liệu còn đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại? Trong khi chất lượng nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam không hề thua kém hàng nước ngoài nhưng lại bị “ngờ vực” chỉ vì thiết kế bao bì “kém sang”, “nhìn như kem trộn” khiến người dùng cảm thấy hoang mang và mất lòng tin ngay từ khi tiếp xúc. Cũng giống như con gái yêu bằng mắt vậy, sản phẩm mà có thiết kế bắt mắt, độc đáo, ấn tượng là chỉ muốn bỏ vô giỏ hàng liền ngay và lập tức mà thôi. Vậy thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp cần đáp ứng những yếu tố nào? Cùng xem qua bài viết dưới đây:


1. Phong cách thiết kế bao bì

Trước tiên hãy ngồi lại với team thiết kế, mô tả chuẩn xác đặc tính thương hiệu của mình và dựa trên đó để tìm một phong cách phù hợp thể hiện rõ nét được những đặc tính ấy trên bao bì sản phẩm của bạn. Cho dù là tối giản, trừu tượng, vintage, nữ tính, vui nhộn... hay là kết hợp chúng với nhau thì mục đích cuối cùng là để tạo ra những sáng tạo độc đáo cho bao bì mỹ phẩm của bạn.
Khi định hình được phong cách sẽ đảm bảo cho việc đưa ra những quyết định nhất quán với concept chủ đạo và mục tiêu tổng thể của thiết kế bao bì. Điều quan trọng là, khi bạn biết mình sẽ đi theo phong cách nào, bạn sẽ biết mình cần những chi tiết thiết kế như thế nào cho thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn. Ví dụ như sản phẩm của bạn là dòng orgarnic thì bạn sẽ sử dụng những chi tiết mang yếu tố thiên nhiên, lành tính để thể hiện trên bao bì.

news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-012
news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-013

2. Màu sắc trong thiết kế bao bì mỹ phẩm​

Khi lựa chọn màu sắc, bạn nên chọn những màu sắc có thể:
  • Phù hợp với cá tính thương hiệu của bạn.
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Nổi bật hơn những đối thủ cạnh tranh.
Hãy chọn màu sắc cho sản phẩm như là bạn sẽ muốn sống thật với cá tính của bản thân trong khi vẫn khác biệt với những đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ như màu hồng là một màu phổ biến một cách điên cuồng trong thế giới sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm. Nhưng nếu bạn sử dụng màu hồng làm màu bao bì sản phẩm, có lẽ sẽ khá khó để gây sự chú ý của người dùng bởi lẽ hàng ngàn sản phẩm khác trên kệ hàng cũng sử dụng những sắc hồng quen thuộc này.
news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/number_1
Với đối tượng khách hàng cao cấp, chi tiền mạnh tay thường tập trung ở những người có địa vị cao, thu nhập tốt. Để đạt được đến đẳng cấp này thường sẽ là khách hàng trung niên, hoặc các cô nàng công sở có thu nhập cao và ổn định, có niềm đam mê về mỹ phẩm. Những tông màu ấn tượng như màu xanh đậm, đỏ đô, vàng đất, đen… tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho người sử dụng.
news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/number_2
Đối tượng khách hàng là sinh viên, các bạn nữ trẻ tuổi, thu nhập thấp hoặc dựa vào sự chu cấp của gia đình. Thị hiếu màu sắc của nhóm này sẽ rơi vào các màu tươi trẻ, năng động. Thiết kế bao bì được đối tượng này lựa chọn thường ấn tượng bởi các hình ảnh sáng tạo, phá cách các màu tươi sáng như hồng, xanh sáng, trắng, các màu thiên về gam pastel.
news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/number_3
Khách hàng là các bé, thì mỹ phẩm dành cho nhóm này thường là sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng ẩm… thiết kế bao bì do đối tượng khách hàng này thường có hình ảnh dễ thương, màu sắc rõ ràng, tươi sáng như đỏ, vàng, hồng, trắng… và sự chênh lệch màu khác nhau.

news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-011
news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-010

3. Hoạ tiết​

Những họa tiết trang trí trên bao bì mỹ phẩm có những ý nghĩa nhất định, mang tiếng nói riêng. Nó góp phần định hướng khách hàng chính xác hơn.
Đối với khách hàng phân khúc cao, cần các họa tiết sang trọng, tinh tế mang tính nghệ thuật. Với khách hàng ở phân khúc này mỹ phẩm không chỉ để sử dụng mà còn là cách thể hiện bản thân, hoặc để sưu tầm.
Với khách hàng tầm trung, trẻ tuổi sẽ bị hấp dẫn bởi các họa tiết năng động, nổi bật. Khách hàng ở độ tuổi nhỏ sẽ bị ảnh hưởng bởi các hình ảnh dễ thương hoặc các hính vẽ hoạt hình đáng yêu.

4. Kiểu dáng​

  • Không chỉ với màu sắc họa tiết, mà kiếu dáng cũng là phần quyết định giá trị của sản phẩm. Mỗi độ tuổi sẽ có ấn tượng khác nhau, lựa chọn khác nhau.
  • Bao bì với hình dáng mềm mại, chỉn chu trong từng chi tiết sẽ chinh phụ được khách hàng khó tính nhưng chịu chi.
  • Kiểu dáng phá cách góc cạnh sẽ thu hút được khách hàng trẻ tuổi năng động. Đặc biệt là với thiết kế hộp mỹ phẩm bên ngoài độc lạ sẽ là điểm nhấn.
  • Kiểu dáng mô phỏng các nhân vật hoạt hình sẽ thu hút đối tượng khách hàng nhỏ tuổi.

news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-006
news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-009

5. Kiểu chữ trong thiết kế bao bì mỹ phẩm​

Điều quan trọng tiếp theo chính là kiểu font chữ được sử dụng trong thiết kế bao bì mỹ phẩm. Bạn cần phải lựa chọn một font chữ độc nhất, phù hợp với thương hiệu và ngay lập tức được nhận diện bởi khách hàng trong những khoảnh khắc ngắn ngửi họ lướt qua kệ hàng nơi trưng bày sản phẩm. Đối với phần thông tin thì nên chọn kiểu chữ rõ ràng và dễ đọc – thậm chí khi chúng xuất hiện trên một chiếc hộp nhỏ xíu.
Nếu sản phẩm của bạn muốn thể hiện sự sạch sẽ và phức tạp thì sao? Hãy thử một kiểu chữ dạng sans-serif – thứ sẽ mang lại một cảm giác hiện đại cao cấp, giống như Chanel.
Nếu bạn hướng tới cảm giác cổ điển? Hãy gắn thiết kế với những kiểu chữ dạng serif tinh thế, giống như Clinique.
news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-020

6. Chức năng​

Dù vẻ bề ngoài của bao bì và hộp mỹ phẩm ấn tượng như thế nào thì cũng cần đạt chất lượng tương xứng. Không thể chỉ chạy theo vẻ về ngoài mà không đủ các chức năng cần thiết để bảo quản mỹ phẩm.
Để có thể thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và phù hợp với đối tượng mục tiêu, cần nghiên cứu kỹ về thị trường, thương hiệu, khách hàng và quan trọng nhất là sự sáng tạo của thiết kế.

7. Thiết kế đẹp thôi chưa đủ, phải đạt chuẩn quy định​

Thiết kế bao bì cho mỹ phẩm không phải chỉ đơn giản đẹp là xong. Người tiêu dùng còn yêu cầu chất lượng bao bì, vỏ hộp bên ngoài phải chắc chắn, không bị rách, dễ sử dụng, bảo quản tốt sản phẩm bên trong. Đồng thời muốn đưa sản phẩm ra ngoài thị trường thuận lợi, bạn cần phải lưu ý đến nội dung trên nhãn mỹ phẩm cần viết theo quy định của Bộ Y Tế.

news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-017
news/2021/08/thiet_ke_bao_bi_my_pham/thiet-ke-bao-bi-my-pham-018



 

Đính kèm

  • bao bì mỹ phẩm 5.jpg
    bao bì mỹ phẩm 5.jpg
    131.7 KB · Xem: 55
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
C

CyharlesRoogs

Guest
Dating is a excursion that encompasses the magic of good-natured coherence, personal excrescence, and overpowering discoveries. It is a take care of toe which individuals explore impractical possibilities, getting to know each other on a deeper level. Dating allows people to allowance experiences, unpleasantness ideas, and father expressive connections.

In the realm of dating, undivided encounters a different string of emotions. There's the exhilaration of convention someone trendy, the intuition of a beginning escort, and the give someone a kick of discovering stale interests and shared values. It is a continually of vulnerability and self-discovery as individuals public themselves up to the possibility of inclination and companionship.

Effective communication lies at the essence of dating, facilitating competence and consistency between two people. It involves running listening, ethical expression, and empathy, creating a gap for veritable dialogue. Through communication, individuals can tour their compatibility, transfer thoughts and dreams, and assemble a fundamental of trust.
 

Bên trên Bottom