Thị trường Thẩm mỹ viện nhộn nhịp mùa Tết 2023 - Cơ hội và thách thức nào cho nhãn hàng?

admin

Administrator
Nhân viên
Tham gia
13/4/21
Bài viết
314
Điểm tương tác
9
Thị trường TMV Việt Nam đang bước vào một trong những giai đoạn bùng nổ doanh số quan trọng nhất trong năm - Tết nguyên đán. Với lượng nhu cầu làm đẹp gia tăng đột biến và hạn mức chi tiêu lớn, Tết trở thành cột mốc quan trọng, mang lại cơ hội thu hút và chuyển đổi khách hàng cực lớn cho ngành làm đẹp.

Cùng nắm bắt những xu hướng và biến động mới nhất trên thị trường Thẩm mỹ viện Việt Nam

Thực trạng cạnh tranh trên thị trường TMV Việt Nam

TMV đang được đánh giá là một trong những thị trường có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Theo Market Research ước tính, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (GAGR) của ngành thẩm mỹ tại Việt Nam trong giai đoạn 2019-2027 sẽ lên tới 5,23%.

Tổng quan

Thị trường làm đẹp tại Việt Nam hiện đang bao gồm 3 mô hình hoạt động chính: Chuỗi thương hiệu thẩm mỹ viện, Nhóm các bệnh viện thẩm mỹ và Cơ sở spa lẻ. Trong đó, ở phân khúc cao cấp, các chuỗi thương hiệu thẩm mỹ viện và bệnh viện đang có sự cạnh tranh đầu tư truyền thông mạnh cho hình ảnh hương hiệu cao cấp từ hình ảnh, dịch vụ, công nghệ độc quyền,....

Cụ thể, thực trạng của các nhóm mô hình kinh doanh ngành làm đẹp hiện nay:

1. Chuỗi thương hiệu TMV:

Là các thương hiệu được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất lẫn nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, đa phần các TMV yếu thế hơn về uy tín của bác sĩ thẩm mỹ so với các Bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

2. Nhóm Bệnh viện thẩm mỹ và phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ:

Các thương hiệu này được người tiêu dùng tin tưởng bởi trình độ bác sĩ có chuyên môn cao, uy tín, an toàn. Tuy nhiên, mức độ phủ sóng trên thị trường rất yếu thế do chưa chú trọng các hoạt động truyền thông.

3. Nhóm cơ sở dịch vụ chăm sóc làm đẹp:

Bao gồm các thương hiệu Spa, nhóm beauty salon (hair-nail),... với mức độ cạnh tranh ngày một căng thẳng khi hàng loạt thương hiệu mới ra đời. Tuy nhiên, nhóm này thường phân bổ theo từng địa phương, hạn chế về thương hiệu & cơ sở vật chất và chưa chú trọng cho các hoạt động truyền thông.

Tình hình cạnh tranh

Những thương hiệu lớn như Mailisa, Shynh, JW Hàn Quốc, Kangnam, Thu Cúc, Seoul Spa,... đang là những tên tuổi có mức độ phủ sóng lớn nhất trên thị trường hiện nay, thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông rầm rộ.

Điển hình trong giai đoạn từ T6 - T8/2022, JW Hàn Quốc là thương hiệu Bệnh viện Thẩm mỹ dẫn đầu về thảo luận, ghi nhận 25.567 thảo luận, chiếm 33% thị phần. Phần lớn là nhờ vào các bài viết về những trường hợp đặc biệt cần phải phẫu thuật thẩm mỹ như khối u, biến chứng ở những lần phẫu thuật thẩm mỹ trước đó thu hút sự quan tâm và thảo luận từ người dùng. Trong đó, Nguồn có lượt thảo luận nhiều nhất là kênh Tiktok của bác sĩ Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc và facebook - Theo YouNet.

Trong khi đó, với nhóm cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: Shynh Premium, Mailisa, SeoulSpa, Lavender by Chang ghi nhận 236.378 thảo luận trong giai đoạn T6 - T8/2022. Khi so sánh cùng thời điểm, nhóm dịch vụ làm đẹp với bốn thương hiệu nhưng tổng thảo luận của nhóm này gấp 3 lần so với nhóm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ. Điều này nhờ vào việc các thương hiệu TMV liên tục triển khai hoạt động branding, truyền thông, mời người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu và tài trợ các cuộc thi sắc đẹp có quy mô lớn.

Nhờ vào chiến lược truyền thông thông minh, các thương hiệu TMV lớn đang chiếm sóng thị trường và thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng trong ngành làm đẹp. Tuy nhiên, mật độ cạnh tranh trong ngành làm đẹp mùa Tết 2023 vẫn đang rất gay gắt ngay cả trong các phân khúc cao cấp. Thực trạng này đòi hỏi các nhãn hàng trong ngành cần có phương án truyền thông chính xác, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa!

Nhận biết nhu cầu thẩm mỹ mùa Tết Qúy Mão

Với Tết 2023, nhu cầu làm đẹp của người dân Việt Nam đã xuất hiện nhiều điểm chuyển biến rõ rệt. Để thành công chinh phục khách hàng, cùng PharMarketing nắm bắt tâm lý người tiêu dùng ngành TMV trong mùa Tết đặc biệt này nhé!

Về tiềm năng

Theo YouNet, có tới 50% người dân Việt nam cảm thấy không hài lòng với ngoại hình, tạo ra lượng nhu cầu không nhỏ đối với các sản phẩm, dịch vụ làm đẹp. Đặc biệt trong mỗi mùa Tết nhu cầu “tân trang”, làm đẹp đón Tết của người Việt Nam lại càng tăng trưởng cao. Ngay cả trong thời điểm Tết 2020 - 2021 khi đại dịch Covid 19 bùng nổ mạnh mẽ nhất, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế và mức chi tiêu của người dân, nhu cầu làm đẹp vẫn luôn đạt đỉnh trong ngày Tết.

Thị trường thẩm mỹ Tết 2023


Như vậy, không khó để hình dung lượng cầu về thẩm mỹ trong mùa Tết 2023 - Mùa Tết đầu tiên hậu đại dịch sẽ có thể bùng nổ nhiều hơn nữa.

Về thách thức

Bên cạnh nhu cầu cao, yêu cầu của người tiêu dùng đối với các dịch vụ thẩm mỹ cũng ngày một khắt khe. Sau nhiều tin tức tiêu cực như: kết quả thẩm mỹ không như mong muốn, phải chỉnh sửa lại nhiều lần,,... người tiêu dùng ngày càng cẩn trọng hơn khi đứng trước quyết định thẩm mỹ.

Thị trường thẩm mỹ 2023


Trong đó, khảo sát của Younet cho thấy các mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn các dịch vụ thẩm mỹ bao gồm:

  • Chất lượng dịch vụ (41.2%): Chất lượng dịch vụ và kết quả thẩm mỹ.
  • Nhân viên (18.7%): Thái độ và trình độ tư vấn của nhân viên, dịch vụ chăm sóc khách hàng,...
  • Thương hiệu (13.4%): Có nổi tiếng, uy tín hay được người dùng quan tâm.
  • Chương trình khuyến mãi
  • Giá cả
  • Cơ sở vật chất
Với top 3 yếu tố trọng yếu khi lựa chọn TMV, có thể thấy uy tín và nhận diện thương hiệu sẽ là nhóm nhân tố có tác động mạnh mẽ nhất đến khách hàng. Như vậy, chiến lược Marketing của các nhãn hàng TMV hiện nay cần đặc biệt chú trọng đến những giải pháp truyền thông thương hiệu, tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với chất lượng dịch vụ của nhãn hàng.

Từ nhu cầu đó, có thể thấy các xu hướng truyền thông trọng điểm cho ngành TMV bao gồm:

  • Nâng cao uy tín thương hiệu thẩm mỹ
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân CEO, Bác sĩ thẩm mỹ viện
  • Điều hướng khách hàng về công nghệ làm đẹp
  • Thu hút khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ làm đẹp
Theo pharmaketing.vn
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Bên trên Bottom