5 xu hướng thực phẩm chức năng hứa hẹn đi đầu trong năm 2021

kimdung

Member
Tham gia
16/4/21
Bài viết
526
Điểm tương tác
3
Theo các chuyên gia Mỹ, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, người tiêu dùng có xu hướng trở nên căng thẳng, lo lắng hơn. Họ cũng có sự ưu tiên, cách tiếp cận chủ động hơn với các sản phẩm thực phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng…

Dựa trên tổng hợp từ 7 báo cáo, nghiên cứu cũng như các phát hiện trên nền tảng thông tin chi tiết, độc quyền về người tiêu dùng của Công ty ADM (Mỹ), các chuyên gia đã đưa ra dự đoán về 5 thay đổi trong xu hướng thực phẩm chức năng năm 2021.

Vince Macciocchi, đại diện ADM cho biết: “Chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng có nhu cầu ngày càng cao với các loại thực phẩm, đồ uống giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện tâm trạng. Điều này có thể do sự căng thẳng tăng cao trong khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới. Nhìn chung, 2021 sẽ là một năm đổi mới, đánh dấu bởi những đột phá đáng kể trong lĩnh vực dinh dưỡng”.

Chủ động tiếp cận với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần

Nghiên cứu của ADM cho thấy, 31% người tiêu dùng có xu hướng chọn mua các mặt hàng phù hợp hơn với sức khỏe; 50% cho biết họ ưu tiên hơn cho các loại thực phẩm, đồ uống có chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe.

Xu hướng này có thể tạo ra cơ hội mới cho các sản phẩm giàu dưỡng chất, với các chức năng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ hệ miễn dịch, cải thiện tâm trạng và duy trì năng lượng.

Sản phẩm tăng cường miễn dịch

tpbvsk-xu-huong-2021.jpg

Sản phẩm tăng cường miễn dịch được dự đoán vẫn "hot" trong năm 2021

Dự đoán, trong năm 2021, các sản phẩm thực phẩm, đồ uống sẽ thu hút được sự quan tâm từ thị trường thực phẩm chức năng, đặc biệt là vai trò của các nguyên liệu cụ thể có thể cải thiện sức khỏe tổng thể.

Dịch Covid-19 được coi là một lời nhắc nhở, khiến người tiêu dùng nhận thức rõ sức khỏe có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Do đó, ngày càng nhiều người tìm tới các sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch để chuẩn bị tốt hơn trước nguy cơ bệnh tật.

Nhiều nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng, có tới hơn 50% người tiêu dùng cho biết họ dùng nhiều thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung hơn để hỗ trợ sức khỏe miễn dịch trong năm 2020.

Dự đoán, mối quan tâm ngày càng tăng về sức khỏe miễn dịch sẽ tiếp tục là trọng tâm hàng đầu của ngành y tế, sức khỏe trong năm 2021. Theo đó, thay vì tập trung vào điều trị bệnh, nhiều người tiêu dùng đang chủ động phòng ngừa bệnh bằng cách tăng cường miễn dịch.

Để đáp ứng với nhu cầu này, ngành công nghiệp thực phẩm, thực phẩm chức năng có thể chú trọng hơn vào các sản phẩm bổ sung dưỡng chất (như kẽm, selen, vitamin C và vitamin D) giúp hỗ trợ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Thêm vào đó, thực phẩm chức năng từ thảo dược giúp tăng cường miễn dịch, ví dụ như các sản phẩm chứa cây cơm cháy, hoa cúc tím, nghệ, gừng và hoàng kỳ (astragalus) cũng đang là các sản phẩm bán chạy.

Các thành phần hướng tới mục đích sức khỏe rõ ràng cũng là xu hướng đi đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm. Ví dụ tiêu biểu có thể kể tới dầu olive giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, trà kombucha giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh...

Sản phẩm cải thiện sức khỏe tinh thần

Bên cạnh tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe tinh thần cũng trở thành ưu tiên của nhiều người tiêu dùng.

Dù không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh trầm cảm, rối loạn lo âu, căng thẳng… nhưng việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dưỡng chất có thể giúp hỗ trợ phần nào sức khỏe tinh thần của bạn.

Theo đó, nhiều chuyên gia khuyến khích bạn nên có chế độ ăn giàu các chất chống oxy hóa, các vitamin (các vitamin nhóm B), khoáng chất (kẽm, magne), chất xơ, chất béo lành mạnh (các acid béo omega-3) và các hợp chất có hoạt tính sinh học khác (như probiotics) để cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đặc biệt, các loại đồ uống có chứa các thành phần adaptogen (như sâm Ấn Độ, nấm linh chi…) giúp giảm căng thẳng, stress cũng được đánh giá là sẽ ngày càng phổ biến hơn trong năm 2021.
 

Bên trên Bottom