5 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn nhà máy gia công mỹ phẩm uy tín

admin

Administrator
Nhân viên
Tham gia
13/4/21
Bài viết
421
Điểm tương tác
9

Đảm bảo yếu tố chất lượng tiêu chuẩn

Mỹ phẩm là một lĩnh vực khá đặc thù vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài của người sử dụng. Nên khi sản xuất, liều lượng các thành phần phải được đong đo cực kỳ chuẩn xác để đảm bảo yếu tố chất lượng của sản phẩm. Dù chỉ sai lệch 2ml liều lượng cũng đã có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Để cho quy trình gia công được diễn ra chuẩn xác, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao cần được sản xuất, gia công tại nhà máy mỹ phẩm tiêu chuẩn CGMP. Bên cạnh đó nhà máy sản xuất cũng cần có máy móc và các thiết bị chuyên dụng, hiện đại, mà tay nghề của người nhân viên cũng phải được đào tạo và chọn lọc kỹ lưỡng.

Tham khảo thêm: Top 10 nhà máy gia công mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP ASEAN

kinh-doanh-theo-nhom-sp-coanmy-blog-18.jpg

Đảm bảo yếu tố vệ sinh, an toàn cho người tiêu dùng

Nhà xưởng sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn cũng rất quan trọng bởi không thể để các tạp chất lẫn vào trong các dòng mỹ phẩm. Nếu không may có một sợi tóc rơi vào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của thương hiệu.

Do đó, mà xưởng gia công mỹ phẩm chất lượng luôn phải được quét dọn sạch sẽ, không được để bụi bẩn, các máy móc được vệ sinh thường xuyên tránh trường hợp bị lẫn các nguyên liệu. Đặc biệt, người nhân viên trong quá trình sản xuất phải mặc đồ kín, đeo khẩu trang cũng như tóc tai gọn gàng để không bị lẫn những tạp chất khác vào sản phẩm.

Đảm bảo yếu tố giám sát quy trình

Trong quá trình sản xuất, tiến độ công việc gia công phải luôn được giám sát bởi người quản lý dự án, để trong trường hợp có vấn đề xảy ra trong khâu sản xuất, có thể kịp thời giải quyết.

Việc này có thể trực tiếp do đại diện thương hiệu giám sát hoặc uỷ quyền cho bên đối tác gia công mỹ phẩm với điều kiện có giấy uỷ quyền hoặc làm theo hợp đồng có chữ ký cả 2 bên.

kinh-doanh-theo-nhom-sp-coanmy-blog-103-b4c3e926-db93-4bdb-b31c-ac75035a8474.jpg

Đảm bảo yếu tố chi phí giá thành hợp lý

Giá thành cho nguồn nguyên liệu, đóng gói và vận chuyển là đã là một con số không hề rẻ. Nên nếu bên gia công mỹ phẩm định giá giao dịch gia công quá cao, thương hiệu sẽ khó để định giá sản phẩm, sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ độn lên rất cao. Điều này rõ ràng là một bất lợi lớn khiến doanh nghiệp Việt không thể cạnh tranh với các thương hiệu mỹ phẩm khác trên thị trường.

Giá thành nên được hai bên thỏa thuận ngay từ đầu để đưa ra được con số hữu nghị và có lợi ích cao nhất cho cả hai bên.

Đảm bảo yếu tố thời gian bàn giao

Việc bàn giao đơn hàng đúng hạn chính là ‘deadline’ mà bên thương hiệu đưa ra cho đối tác gia công mỹ phẩm. Nếu chậm trễ deadline, ắt hẳn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ hoạt động của thương hiệu.

Ví dụ như việc ngày 20 sản phẩm đã ra mắt, mà đến ngày 17, bên đối tác mới chỉ sản xuất được một nửa đơn hàng. Tính cả thời gian vận chuyển chắc chắn sẽ không kịp ra mắt đúng hạn. Lúc này chỉ còn cách hoãn thời điểm ra mắt mỹ phẩm. Việc này sẽ tốn kém thêm nhiều chi phí cho thương hiệu, lại gây mất uy tín và làm giảm sự mong chờ của người tiêu dùng cho sản phẩm.

Do đó, mà trước khi ký kết, hai bên phải thống nhất trước về điều này. Trong khi sản xuất, quá trình gia công cũng luôn phải bám sát, đảm bảo tiến độ và số lượng sản xuất. Để làm được điều này, thương hiệu cũng cần cung cấp công thức hoặc những yêu cầu sớm để đối tác thực hiện đúng hạn.
 

Bên trên Bottom