Top 6 giải pháp của doanh nghiệp dược trong thời kì bình thường mới

kimdung

Member
Tham gia
16/4/21
Bài viết
537
Điểm tương tác
3

XU HƯỚNG TRONG NGẮN HẠN

  • Thay đổi phương thức quảng cáo sản phẩm
    - Trước đây, các doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm theo hình thức trực tiếp (offline), quảng cáo trên truyền hình, phát thanh thì hiện nay đang áp dụng digital marketing, tư vấn và bán hàng online.
  • Thay đổi quy trình nghiên cứu và phát triển
    - Trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, việc nghiên cứu sản xuất nhằm tìm ra phương hướng chống lại dịch bệnh Covid-19 có vai trò rất quan trọng, và là chính sách ưu tiên của nhiều quốc gia
    -
    Do nhu cầu cấp thiết, một số nhà phát triển vắc-xin đang nén quá trình lâm sàng cho SARS-CoV-2 bằng cách chạy đồng thời các giai đoạn thử nghiệm

XU HƯỚNG TRONG DÀI HẠN​

  • Hướng đến tự cung, tự cấp, chủ động nguồn nguyên liệu trong ngành Dược
    - Sự thiếu hụt nguyên liệu Dược phẩm trong ngắn hạn do lệnh cấm xuất khẩu của những nhà cung cấp chính là Ấn Độ và Trung Quốc, đã khiến chính phủ nhiều nước cân nhắc việc tự cung tự cấp trong chuỗi cung ứng
  • Áp dụng công nghệ trong sản xuất và kinh doanh nhiều hơn
    - 90,9% doanh nghiệp Dược trong khảo sát của Vietnam Report đánh giá đại dịch Covid-19 đã đẩy nhanh hơn công cuộc chuyển đổi số
    - 81,2% doanh nghiệp áp dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
  • Xu hướng M&A trong ngành Dược
    - Trong phân khúc thuốc generic, hiện nay các doanh nghiệp nội địa, mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu trong nước, số còn lại phải nhập khẩu.
    - Thêm vào đó, khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực, nhiều hàng rào bị dỡ bỏ, doanh nghiệp dược EU có thể tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam.
    - Điều này sẽ tạo một làn sóng M&A mạnh mẽ hơn với ngành Dược trong thời gian tới

TOP 6 GIẢI PHÁP CỦA DOANH NGHIỆP NGÀNH DƯỢC TRONG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI​

  • Đầu tư sản xuất nguyên, dược liệu, máy móc và dây chuyền sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn quốc tế (92,9%);
  • Phát triển, mở rộng kênh OTC (71,4%);
  • Nghiên cứu các sản phẩm thuốc mới, phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên (64,3%);
  • Cắt giảm chi phí (57,1%);
  • Phát triển ứng dụng công nghệ trong quản lý doanh nghiệp và tiếp cận khách hàng qua ứng dụng trực tuyến, app bán hàng (50,0%);
  • Tìm kiếm, đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu với giá cạnh tranh (42,9%).

top-giai-phap-nganh-duoc-2.jpg
 

Bên trên Bottom