Thông tin một vài hiệp hội ngành nghề liên quan mỹ phẩm

Hà Lan

New member
Tham gia
13/9/22
Bài viết
29
Điểm tương tác
0
Theo nghiên cứu tổng hợp, doanh thu trên thị trường Mỹ phẩm và Chăm sóc cá nhân đạt 2.290 triệu đô la Mỹ vào năm 2021. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm 6.2% (CAGR 2021-2025). Trong đó, được ưa chuộng nhất các sản phẩm chăm sóc da, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày. Số lượng cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân toàn quốc tăng 40%. Phần lớn các cửa hàng tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thị trường được các chuyên gia đánh giá có nhiềm tiềm năng, tăng trưởng tốt. Cùng với sự phát triển đó ra đời rất nhiều các hội nhóm, câu lạc bộ kinh doanh mỹ phẩm với mục đích chung cùng nhau phát triển kinh doanh ngành làm đẹp nói chung và mỹ phẩm nói riêng. Dưới đây là thông tin của một vài hiệp hội chuyên ngành mỹ phẩm có uy tín tại Việt Nam

1. Hiệp hội tinh dầu - hương liệu - mỹ phẩm Việt Nam

2.png

Hiệp hội tinh dầu - hương liệu - mỹ phẩm Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, không vụ lợi của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và các cá nhân của Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chế biến tinh dầu - hương liệu - mỹ phẩm.

Mục đích của hiệp hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau về kinh tế - kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nâng cao giá trị sản phẩm, đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của các hội viên; góp phần tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động sản xuất kinh doanh các loại tinh dầu - hương liệu - mỹ phẩm.

- Quyền lợi khi tham gia:

+ Được tham gia đại hội, bầu cử đại biểu tham dự đại hội của Hiệp hội.

+ Được thảo luận, biểu quyết, chất vấn, phê bình mọi công việc của Hiệp hội; được kiến nghị, đề đạt ý kiến của mình với các cơ quan Nhà nước thông qua Hiệp hội.

+ Được ứng cử, đề cử và bầu vào Ban lãnh đạo Hiệp hội và các chức vụ khác của Hiệp hội

+ Được Hiệp hội phổ biến kinh nghiệm sản xuất, bồi dưỡng nghề nghiệp, nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật bằng các hình thức: cung cấp thông tin, tài liệu, dự hội thảo, các lớp đào tạo, huấn luyện, trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tham quan, khảo sát ở trong và ngoài nước.

+ Được Hiệp hội giúp đỡ, bảo trợ trong và công trình nghiên cứu riêng, các sáng kiến phát minh trong nghề, bảo vệ quyền lợi chính sách trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo đúng pháp luật của Nhà nước.

+ Được Hiệp hội giúp đỡ, giới thiệu với các cơ sở trong và ngoài ngành để hợp đồng sản xuất, kinh doanh, làm chuyên gia kỹ thuật...

+ Được quyền ra khỏi Hiệp hội.


2. Hiệp hội mỹ phẩm ASEAN

1.png

Hiệp hội Mỹ phẩm ASEAN (ACA) bao gồm các tổ chức từ các quốc gia khác nhau nhằm hài hòa và duy trì các quy định về mỹ phẩm, nâng cấp các tiêu chuẩn về năng lực kỹ thuật và chuyên môn khoa học trong các ngành công nghiệp địa phương và mở rộng thương mại mỹ phẩm trong ASEAN.

Vào tháng 2 năm 2001, Hiệp hội Mỹ phẩm ASEAN, Inc. quyết định làm việc với các quốc gia hàng đầu khác nhau trong ASEAN để giải quyết các nhu cầu về cơ sở hạ tầng và các chương trình của ngành công nghiệp mỹ phẩm trong khu vực. Bước này được thực hiện nhằm hỗ trợ việc hài hòa hóa các quy định về mỹ phẩm trong khu vực.

- Mục tiêu:

+ Nâng cao giá trị xuất sắc của ngành công nghiệp mỹ phẩm thông qua việc luôn ủng hộ các thực hành đạo đức tốt nhất.

+ Chủ động hợp tác với các hiệp hội địa phương và các cơ quan quản lý để tạo ra một môi trường bảo vệ người tiêu dùng và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành phát triển.

+ Tạo ra một nơi để những người tài năng được truyền cảm hứng và động lực để đổi mới và đóng góp trong việc dẫn dắt ngành phát triển.
 

Đính kèm

  • my pham.jpg
    my pham.jpg
    166.2 KB · Xem: 76

Bên trên Bottom