Thông tin chuyên sâu về ngành và dữ liệu báo cáo ngành mỹ phẩm Việt Nam

Số liệu tổng quan về triển vọng ngành mỹ phẩm năm 2024​

Báo cáo Ngành công nghiệp mỹ phẩm 2024 sử dụng dữ liệu từ Discovery Platform với cơ sở dữ liệu là 4,7 triệu công ty mỹ phẩm trên toàn cầu, trong đó bao gồm hơn 2500 công ty khởi nghiệp. Về tổng quan, ngành công nghiệp mỹ phẩm đã trải qua tốc độ tăng trưởng 6,02% trong năm trước. Lực lượng lao động toàn cầu tham gia vào ngành là khoảng 9,3 triệu người, với mức tăng gần 500000 nhân viên trong năm qua.

Dưới đây là một số con số “biết nói” cho thấy triển vọng tăng trưởng của ngành công nghiệp mỹ phẩm năm 2024:

  • Tổng quan về tăng trưởng ngành: Ngành mỹ phẩm đã phát triển với tốc độ tăng trưởng xu hướng hàng năm là 6,02% và hơn 135.000 công ty được niêm yết.
  • Tăng trưởng nhân lực và việc làm: Ngành này cung cấp việc làm cho hơn 9,3 triệu cá nhân trên toàn cầu và đã tạo thêm hơn 490.000 nhân viên mới trong năm qua.
  • Bằng sáng chế và tài trợ: Ngành này nắm giữ hơn 82000 bằng sáng chế và đã nhận được hơn 3500 tài trợ, cho thấy sự tập trung vào đổi mới và nghiên cứu.
  • Bối cảnh đầu tư: Ngành này có giá trị đầu tư trung bình là 34 triệu đô la Mỹ cho mỗi vòng gọi vốn, với hơn 19.000 vòng gọi vốn đã kết thúc và hơn 9.000 công ty nhận được đầu tư.
  • Các nhà đầu tư hàng đầu: Các nhà đầu tư như Tiger Global, SoftBank Vision Fund, General Atlantic và nhiều nhà đầu tư khác đã đầu tư tổng cộng hơn 10 tỷ đô la Mỹ vào ngành.
  • Tin tức và ấn phẩm: Ngành công nghiệp mỹ phẩm thường xuyên được đưa tin trên các bản tin và ấn phẩm với số lượng ấn phẩm lên đến khoảng 17000 ấn phẩm trong năm qua.
  • Tăng trưởng tìm kiếm toàn cầu hàng năm: Ngành đã chứng kiến sự quan tâm nhất quán với mức tăng trưởng tìm kiếm toàn cầu hàng năm là 10,44%.

Bức tranh tổng quan về ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu​

Ngành công nghiệp mỹ phẩm là lĩnh vực đáng chú ý trên thị trường toàn cầu. Hiện nay, động lực đầu tư của ngành là rất lớn. Mức đầu tư trung bình cho mỗi vòng gọi vốn đã vượt quá 34 triệu đô la Mỹ, cho thấy cam kết tài chính của các nhà đầu tư. Hơn 6000 nhà đầu tư đang tích cực tham gia và ngành đã hoàn thành hơn 19000 vòng gọi vốn.

Xu hướng cho thấy các nhà đầu tư đã và đang hướng nguồn lực của mình vào một số lượng lớn các công ty gia công mỹ phẩm và phân phối mỹ phẩm. Điều này cho thấy sự tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng và sự ổn định của ngành mỹ phẩm, cho thấy sức sống của ngành và vai trò quan trọng của nó trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đổi mới toàn cầu.

giay-chung-nhan-cgmp-asean (1).png

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm tiêu chuẩn CGMP ASEAN

Xu hướng của ngành công nghiệp mỹ phẩm​

Ngành công nghiệp mỹ phẩm tiếp tục phát triển, thể hiện sự tăng trưởng và đổi mới mạnh mẽ, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn và trải nghiệm của người tiêu dùng. Dưới đây là một số xu hướng nổi bật:

  • Mỹ phẩm hữu cơ là một phần quan trọng của ngành công nghiệp mỹ phẩm, với hơn 1100 công ty áp dụng phương pháp tiếp cận bền vững này. Các công ty này sử dụng hơn 45300 công nhân và ngành này đã chứng kiến sự gia tăng thêm 2700 nhân viên mới trong năm qua. Xu hướng này rất đáng chú ý và cũng đang tăng trưởng với tốc độ ổn định, như thể hiện qua tỷ lệ tăng trưởng xu hướng hàng năm là 8,46%.
  • Mỹ phẩm y tế kết hợp vẻ đẹp với sức khỏe, với hơn 1700 công ty hiện đang hoạt động trong lĩnh vực này. Xu hướng này sử dụng một lực lượng lao động lớn gồm 96200 người, với 5300 người mới được tuyển dụng trong năm ngoái. Tỷ lệ tăng trưởng xu hướng này hàng năm là 9,7% , cho thấy sự quan tâm nhất quán và ngày càng tăng đối với mỹ phẩm y tế giúp tăng cường lợi ích điều trị. Xu hướng này phục vụ cho nhóm nhân khẩu học coi trọng các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn y tế.
  • Mỹ phẩm cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu về các giải pháp làm đẹp tùy chỉnh, với 148 công ty tiên phong trong xu hướng này. Ngành này tuyển dụng 3500 cá nhân và đã tuyển thêm hơn 360 nhân viên mới trong năm ngoái. Điều này cho thấy một quỹ đạo tăng trưởng tích cực với tốc độ tăng trưởng xu hướng hàng năm là 7,26%. Cá nhân hóa trong mỹ phẩm phản ánh sáng kiến của ngành nhằm cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm được thiết kế riêng để đáp ứng sở thích và nhu cầu riêng của họ.
 

Bên trên Bottom