Thị trường thực phẩm chức năng trở lại ‘đường đua’ tăng trưởng

admin

Administrator
Nhân viên
Tham gia
13/4/21
Bài viết
421
Điểm tương tác
9
Không nằm ngoài sự hồi phục kinh tế sau dịch bệnh của thế giới, thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Việt Nam là thị trường tiêu thụ TPCN lớn trong khu vực​

Theo Fitch Solutions, PHFM tổng hợp thị trường chăm sóc sức khỏe của Việt Nam đạt giá trị 16,2 tỉ USD vào năm 2020, chiếm 6,0% GDP. Chi cho y tế dự kiến đạt 23,3 tỉ USD vào năm 2025 và 33,8 tỉ USD vào năm 2030, với tốc độ CAGR (2020-2030) là 7,6%.
Thống kê từ Cục An toàn thực phẩm, tại Việt Nam hiện có hơn 30.000 sản phẩm TPCN đang được cấp phép lưu hành, trong đó hơn 70% số TPCN được tiêu thụ ở thị trường trong nước là hàng sản xuất nội địa và hơn 20% còn lại là các mặt hàng nhập khẩu đa dạng từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Thị trường thực phẩm chức năng trở lại ‘đường đua’ tăng trưởng - ảnh 1
Hội nghị khách hàng trọng điểm "Đồng chiến lược - Bước vững vàng" của Doppelherz tại Việt Nam

Các nhu cầu được chăm sóc sức khỏe dài hạn, bền vững của người dân rất lớn. Dân số tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang tăng nhanh và ngày càng có ý thức hơn về sức khỏe, sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm sức khỏe nhập khẩu từ tầm trung đến cao cấp. Tuy nhiên, chất lượng vẫn là nỗi băn khoăn lớn cho người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm này.

Chiến lược phát triển bền vững của các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm nhập khẩu​

Vào ngày 28.8 vừa qua tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh, CTCP Mastertran, đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của nhãn hiệu Doppelherz tại Việt Nam, đã tổ chức thành công Hội nghị khách hàng trọng điểm “Đồng chiến lược - Bước vững vàng”.
Chia sẻ trong hội nghị, ông Abian Jama - Giám đốc bán hàng cao cấp tập đoàn Queisser Pharma đã trình bày chiến lược phát triển của Doppelherz trên toàn cầu và tại Việt Nam trong giai đoạn từ 2022-2023. Trong đó, thị trường Việt Nam sẽ là thị trường quan trọng, chiến lược tại khu vực Đông Nam Á.
Trong chiến lược phát triển của Doppelherz toàn cầu và tại Việt Nam, ông Jama đã nhấn mạnh đến vai trò của nhóm khách hàng trọng điểm - là những nhà thuốc độc lập, tuy nhiên có quy mô kinh doanh lớn, có tầm ảnh hưởng đến khả năng cung ứng hàng hóa, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng không chỉ cho người tiêu dùng cuối, mà cho cả những quầy thuốc, hiệu thuốc nhỏ lẻ tại các thôn, phường xã trong khu vực. Nói một cách khác, đây là những mắt xích trọng yếu trong mạng lưới y tế cộng đồng, do đó dù thị trường có nhiều sự thay đổi, các mô hình kinh doanh chuỗi ra đời nhưng cũng không thể thay thế hoàn toàn được loại hình nhà thuốc độc lập.
Thị trường thực phẩm chức năng trở lại ‘đường đua’ tăng trưởng - ảnh 2
Ông Trần Minh Thao, Tổng Giám đốc CTCP Mastertran (bên trái) cùng ông Abian Jama, Giám đốc bán hàng cấp cao, Tập đoàn Queisser Pharma (bên phải)
 

Đính kèm

  • medicines-l.jpg
    medicines-l.jpg
    44.8 KB · Xem: 48
Chỉnh sửa lần cuối:

Bên trên Bottom