kimdung
Member
- Tham gia
- 16/4/21
- Bài viết
- 537
- Điểm tương tác
- 3
Có nhiều doanh nghiệp Dược phẩm sử dụng dịch vụ Logistics của Nhất Tín ko nhỉ?
Trong kế hoạch đến năm 2023, Nhất Tín Logistics (NTL) - một công ty chỉ mới ra đời hơn 6 năm đã đặt ra mục tiêu: vào top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát tại Việt Nam.
Trong kế hoạch đến năm 2023, Nhất Tín Logistics (NTL) - một công ty chỉ mới ra đời hơn 6 năm đã đặt ra mục tiêu: vào top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát tại Việt Nam.
- Đây là mục tiêu đầy thử thách, nhất là khi 5 công ty của ngành chuyển phát gồm Vietnam Post, Viettel Post, EMS, SPT, Nasco Express đã nắm trong tay hơn 60% thị phần doanh thu dịch vụ bưu chính
- Kể từ năm 2017, NTL có thêm khoản đầu tư của Mekong Capital. “Điều này góp phần giúp Nhất Tín Logistics đầu tư mở rộng diện tích kho bãi, tăng số lượng hệ thống bưu cục, áp dụng công nghệ để tối ưu hóa vận hành”
- Đến nay, NTL mở được 350 bưu cục khắp các tỉnh thành cả nước, với đội xe 400 chiếc đủ loại tải trọng (từ 500kg đến container 27 tấn), gấp đôi thời điểm đầu năm 2017
- Sau hơn 6 năm hoạt động, NTL thu hút hơn 36.000 đối tác khách hàng.
- Trong đó, nhóm khách hàng doanh nghiệp chiếm tới 70%, với nhiều tên tuổi lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Digiworld, Viettel, Samsung, PSD, Amway, DHL, LG, Sony, Petro Việt Nam và Dược Hậu Giang...
- Công ty đã duy trì mức tăng trưởng doanh thu trung bình 35 - 40%/năm suốt những năm qua.
- Không chỉ dừng ở cung cấp dịch vụ chuyển phát tận nơi (door to door) mà còn mở rộng sang lĩnh vực cho thuê kho bãi, cho thuê xe và cung cấp dịch vụ fulfillment (hoàn tất đơn hàng)
- Để cạnh tranh với các đối thủ ngoại, chiến lược của NTL sẽ như Viettel Post, Vietnam Post là phủ rộng mạng lưới về tuyến xã - nơi mà các công ty nước ngoài khó lòng làm tốt
- Trong chuyển phát cho thương mại điện tử, NTL phát triển một mảng riêng do Nhất Tín Express (NTX) đảm trách. Đây là công ty tập trung phục vụ vận chuyển nhóm khách hàng kinh doanh thương mại điện tử B2C, khách hàng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng (D2C) bằng những mô hình bưu cục di động
- Theo Tổng Cục Thống kê, ngành chuyển phát ở Việt Nam giai đoạn năm 2016 - 2019 đạt tăng trưởng kép 24%.
- Nếu duy trì tốc độ phát triển 20 - 30%/năm như hiện nay, các chuyên gia tính toán, ngành bưu chính, chuyển phát sẽ đạt doanh thu 10 tỉ USD vào năm 2030.
- Con số này sẽ còn tăng mạnh khi nhu cầu chuyển phát bưu chính dành riêng cho lĩnh vực thương mại điện tử là rất lớn.