FPT Retail: Mục tiêu dẫn dầu bán lẻ dược phẩm

kimdung

Member
Tham gia
16/4/21
Bài viết
520
Điểm tương tác
3
Mục tiêu chiếm 30% thị phần bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, đóng góp 25% tổng doanh thu với khoảng 5.000 tỷ đồng.
Công ty tiếp tục mở rộng chuỗi Long Châu lên 350 cửa hàng trong năm 2021 và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc.
Trong quá trình mở rộng sẽ gặp nhiều phản ứng từ nhiều nhà thuốc khác trên thị trường, hay nói nôm na là “đánh nhau” sẽ xảy ra. Do vậy công ty sắp tới sẽ có các phản ứng phù hợp để chiếm lĩnh thị trường.

Chuỗi đang lỗ do trong quá trình đầu tư, tuy nhiên mức lỗ sẽ giảm dần và dự kiến bắt đầu có lãi từ năm 2023.
Năm ngoái, FPT Retail có 15 sản phẩm độc quyền và công ty đặt mục tiêu năm 2021 có 50 sản phẩm độc quyền nhằm cải thiện lợi nhuận.
Lợi thế cạnh tranh của nhà thuốc Long Châu là nhờ ứng dụng công nghệ và kinh nghiệm trong quản trị chuỗi, kinh nghiệm tìm kiếm mặt bằng.
  • “Đội ngũ vận hành cũng là nhân sự từ FPT Shop, với lợi thế dễ dàng luân chuyển các thành viên “thiện chiến” từ chuỗi FPT Shop sang chuỗi Long Châu nhằm hình thành bộ khung nhân sự để đẩy mạnh hoạt động của chuỗi.
  • Lợi thế của chuỗi còn là biết mình cần mua gì, mua tại đâu và cung cấp sản phẩm nào phù hợp”
fpt.jpg
 

Bên trên Bottom