Ngày 5/4/2022 vừa qua, FPT Long Châu đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn dược phẩm đa quốc gia - Sanofi. Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong mục tiêu phát triển dịch vụ chăm sóc sức khoẻ hiện đại (Fast Moving Consumer Healthcare – FMCH) tại Việt Nam của FPT Long Châu.
FMCH (Fast Moving Consumer Healthcare) là thuật ngữ được hình thành từ khái niệm FMCG - Ngành hàng tiêu dùng nhanh và được ứng dụng riêng biệt trong ngành Chăm sóc sức khỏe - Healthcare. Định nghĩa này được ra đời với mục tiêu định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành Chăm sóc sức khỏe, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe một cách hiện đại, nhanh chóng và thuận tiện nhất.
FMCH - Xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại hàng đầu hiện nay
Chia sẻ về thị trường FMCH hiện nay, Ông Kevin Doak – Tổng Giám đốc khối ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng – CHC (Consumer Healthcare), Sanofi Việt Nam & Campuchia, cho rằng FMCH ra đời là điều tất yếu, phù hợp với những biến động của thị trường trong bối cảnh hiện tại và tương lai. Đặc biệt sau tác động của đại dịch Covid 19, khi nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của cộng đồng ngày càng tăng cao, người dân đang dần chủ động hơn trong việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Ông Kevin Doak cũng chỉ ra rằng: “Dân số thế giới bắt đầu già đi cũng là lúc ý thức phòng bệnh nâng cao và phòng bệnh quan trọng hơn chữa bệnh. Cụ thể, mọi người tập trung cải thiện khả năng miễn dịch, chú trọng lối sống lành mạnh và xây dựng chế độ ăn đủ chất để tăng cường hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa bệnh tật”. - Nguồn Cafebiz.
FPT Long Châu được biết đến là một trong những chuỗi nhà thuốc hàng đầu Việt Nam với số lượng hơn 600 nhà thuốc phủ sóng rộng khắp trên cả nước, trong khi đó Sanofi là một trong những thương hiệu dược phẩm toàn cầu với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học vững chắc, hiện đại.
Trong thoả thuận hợp tác này, FPT Long Châu và Sanofi CHC bắt tay tập trung phát triển 4 lĩnh vực chính, bao gồm:
Ông Kevin Doak – Giám đốc Điều hành Ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, Sanofi Việt Nam & Campuchia cho biết: “Trong 2 năm ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, chúng ta càng nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc tự chăm sóc sức khỏe. Trong đó, các chuỗi nhà thuốc và sự tư vấn của đội ngũ bác sĩ, dược sĩ đóng vai trò không thể thiếu để người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm phù hợp. Chương trình hợp tác toàn diện với FPT Long Châu thông qua các hoạt động đa dạng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, như được tư vấn hiệu quả, tiếp cận với sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, tiết kiệm thời gian… Đồng thời, đây cũng là bước tiến góp phần hiện thực hóa sứ mệnh của Sanofi là đem đến một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn hơn cho các thế hệ người Việt Nam”.
Có thể nói, cú bắt tay cùng Sanofi đã đánh dấu một cú chuyển mình mạnh mẽ của FPT Long Châu trong mục tiêu phát triển các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại - FMCH tại Việt Nam. Cùng iGMP chờ đón những bước tiến tiếp theo của FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam.
Xem thêm:
Xu hướng FHMC tại Việt Nam
FMCH là gì?FMCH (Fast Moving Consumer Healthcare) là thuật ngữ được hình thành từ khái niệm FMCG - Ngành hàng tiêu dùng nhanh và được ứng dụng riêng biệt trong ngành Chăm sóc sức khỏe - Healthcare. Định nghĩa này được ra đời với mục tiêu định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành Chăm sóc sức khỏe, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe một cách hiện đại, nhanh chóng và thuận tiện nhất.

FMCH - Xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại hàng đầu hiện nay
Chia sẻ về thị trường FMCH hiện nay, Ông Kevin Doak – Tổng Giám đốc khối ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng – CHC (Consumer Healthcare), Sanofi Việt Nam & Campuchia, cho rằng FMCH ra đời là điều tất yếu, phù hợp với những biến động của thị trường trong bối cảnh hiện tại và tương lai. Đặc biệt sau tác động của đại dịch Covid 19, khi nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của cộng đồng ngày càng tăng cao, người dân đang dần chủ động hơn trong việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Ông Kevin Doak cũng chỉ ra rằng: “Dân số thế giới bắt đầu già đi cũng là lúc ý thức phòng bệnh nâng cao và phòng bệnh quan trọng hơn chữa bệnh. Cụ thể, mọi người tập trung cải thiện khả năng miễn dịch, chú trọng lối sống lành mạnh và xây dựng chế độ ăn đủ chất để tăng cường hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa bệnh tật”. - Nguồn Cafebiz.
FPT Long Châu - Ông lớn ngành dược đi đầu xu hướng FMCH
Nắm bắt nhanh chóng xu hướng FMCH, ngày 5/4/2022 FPT Long Châu đã chính thức bắt tay cùng Sanofi Việt Nam với mục tiêu phát triển ngành hàng chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng tại kênh nhà thuốc. Đây được xem là một bước tiến đột phá của FPT Long Châu trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ hiện đại theo xu hướng FMCH.FPT Long Châu được biết đến là một trong những chuỗi nhà thuốc hàng đầu Việt Nam với số lượng hơn 600 nhà thuốc phủ sóng rộng khắp trên cả nước, trong khi đó Sanofi là một trong những thương hiệu dược phẩm toàn cầu với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học vững chắc, hiện đại.
Trong thoả thuận hợp tác này, FPT Long Châu và Sanofi CHC bắt tay tập trung phát triển 4 lĩnh vực chính, bao gồm:
- Tạo điều kiện để các sản phẩm mới của ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng có khả năng tiếp cận với thị trường thông qua hệ thống phân phối của chuỗi nhà thuốc, để người tiêu dùng có thể thuận tiện tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
- Phối hợp xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức cho đội ngũ nhân viên y tế và dược sĩ làm việc tại FPT Long Châu.
- Cùng triển khai thực hiện kế hoạch truyền thông kỹ thuật số và phát triển đa kênh cho ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.
- Và hợp tác trong một số hoạt động về trách nhiệm xã hội. - Nguồn: Sanofi Vietnam
Ông Kevin Doak – Giám đốc Điều hành Ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, Sanofi Việt Nam & Campuchia cho biết: “Trong 2 năm ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, chúng ta càng nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc tự chăm sóc sức khỏe. Trong đó, các chuỗi nhà thuốc và sự tư vấn của đội ngũ bác sĩ, dược sĩ đóng vai trò không thể thiếu để người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm phù hợp. Chương trình hợp tác toàn diện với FPT Long Châu thông qua các hoạt động đa dạng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, như được tư vấn hiệu quả, tiếp cận với sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, tiết kiệm thời gian… Đồng thời, đây cũng là bước tiến góp phần hiện thực hóa sứ mệnh của Sanofi là đem đến một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn hơn cho các thế hệ người Việt Nam”.
Có thể nói, cú bắt tay cùng Sanofi đã đánh dấu một cú chuyển mình mạnh mẽ của FPT Long Châu trong mục tiêu phát triển các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại - FMCH tại Việt Nam. Cùng iGMP chờ đón những bước tiến tiếp theo của FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam.
Xem thêm: