kimdung
Member
- Tham gia
- 16/4/21
- Bài viết
- 555
- Điểm tương tác
- 3
Thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da đang có tính cạnh tranh cao và rất biết bắt kịp xu hướng. Nếu bạn là một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp. Lúc này có rất nhiều điều cần lưu ý để phát triển thương hiệu của mình. Hãy cùng xem các xu hướng Marketing cho ngành mỹ phẩm mới nhất trong năm 2022.
Các thương hiệu về mỹ phẩm lớn rất hưởng ứng chiến lược Marketing này. Họ kết nối trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến bằng cách tung ra cách tung ra các chiến dịch kỹ thuật số như là cửa hàng pop-up, xe bán hàng tự động,…
NYX đã quảng cáo cho bảng màu mắt mới nhất của họ bằng cách sử dụng chiếc xe bán hàng tự động đặt tại quảng trường Union ở New York City. Chiến lược này nhắm đến những người tiêu dùng của họ trong mùa hè. Ngoài ra NYX còn cung cấp những mỹ phẩm mới cho khách hàng trải nghiệm
Một lý do nữa hết sức thuyết phục các nhãn hàng mỹ phẩm, những nền tảng này là nơi hoạt động sôi nổi của những người có sức ảnh hưởng. Chúng cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với họ thông qua những bài viết và tin nhắn. Chiến lược này giúp cho đôi bên đều cùng có lợi. Người tiêu dùng có được thông tin về mỹ phẩm mà họ muốn. Những người nổi tiếng thì có thể giao tiếp nhiều hơn với khán giả của mình.
Giống như cách mà Glossier tối ưu trang web của họ:
Chọn kênh phù hợp để Marketing cho ngành mỹ phẩm
Ngành mỹ phần đang đối mặt với một sự thay đổi lớn trong cách mà mọi người tìm hiểu, đánh giá và mua các sản phẩm chăm sóc da. Mặc dù phần lớn mọi người đều mua sắm các mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da tại cửa hàng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người thích khám phá và đọc các đánh giá mua hàng ngay tại nhà. Họ chỉ cần thực hiện với chiếc điện thoại hay máy tính của mình. Sự thay đổi này giúp các doanh nghiệp thấy được rằng các chiến lược Marketing trên đa kênh, đa nền tảng hiện tại vô cùng cần thiết đối với ngành mỹ phẩm.Các thương hiệu về mỹ phẩm lớn rất hưởng ứng chiến lược Marketing này. Họ kết nối trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến bằng cách tung ra cách tung ra các chiến dịch kỹ thuật số như là cửa hàng pop-up, xe bán hàng tự động,…
NYX đã quảng cáo cho bảng màu mắt mới nhất của họ bằng cách sử dụng chiếc xe bán hàng tự động đặt tại quảng trường Union ở New York City. Chiến lược này nhắm đến những người tiêu dùng của họ trong mùa hè. Ngoài ra NYX còn cung cấp những mỹ phẩm mới cho khách hàng trải nghiệm
Marketing sản phẩm thông qua mạng xã hội
Trong các chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm, mạng xã hội chính là chiến lược được ưa chuộng nhất. Instagram, Facebook, Youtube, đây là những nến tảng mạng xã hội phổ biến nhất đối với những người đam mê làm đẹp. Điều này không có gì là đáng ngạc nhiên vì 3 nền tảng này đều có nội dung trực quan hấp dẫn. Hình ảnh, nội dung mà chúng đem lại hỗ trợ cho mục đích cuối cùng của bạn là bán được hàng. Đó là lý do tại sao hình ảnh, video hay những câu chuyện luôn có sức ảnh hưởng lớn.Một lý do nữa hết sức thuyết phục các nhãn hàng mỹ phẩm, những nền tảng này là nơi hoạt động sôi nổi của những người có sức ảnh hưởng. Chúng cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với họ thông qua những bài viết và tin nhắn. Chiến lược này giúp cho đôi bên đều cùng có lợi. Người tiêu dùng có được thông tin về mỹ phẩm mà họ muốn. Những người nổi tiếng thì có thể giao tiếp nhiều hơn với khán giả của mình.
Quảng bá mỹ phẩm trên thiết bị di động
Có một điều mà các thương hiệu mỹ phẩm cần phải ghi nhớ chính là phần lớn người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động để khám phá các sản phẩm mới. Do đó, website của doanh nghiệp bạn phải đáp ứng được nhu cầu của mọi người trên thiết bị di động. Đây được xem là yếu tố tiên quyết. Không nhất thiết bạn phải tạo riêng một ứng dụng cho khách hàng. Mà cái bạn cần chính là một website được tối ưu nhất cho người dùng.Giống như cách mà Glossier tối ưu trang web của họ:
- Tải nội dung một cách nhanh chóng
- Dễ dàng chuyển điều hướng do menu của trang web được đơn giản hóa
- Các nút CTA được in đậm, dễ dàng nhìn thấy