Fitobimbi Sơ sinh - Chiến lược truyền thông thương hiệu ấn tượng trong ngành hàng Chăm sóc trẻ sơ sinh

admin

Administrator
Nhân viên
Tham gia
13/4/21
Bài viết
406
Điểm tương tác
9
Trong bối cảnh thị trường ngành Chăm sóc sức khỏe cạnh tranh đầy gay gắt, tăng cường nhận diện thương hiệu trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với mọi nhãn hàng. Nắm bắt xu hướng đó, thương hiệu Fitobimbi nhanh chóng tìm kiếm giải pháp truyền thông thích hợp và thành công chinh phục khách hàng cùng chiến dịch “Cùng con vững bước” được thực hiện bởi PharMarketing đến từ Admicro. Với những kết quả đầy ấn tượng sau chiến dịch, Case Study đến từ nhãn hàng Fitobimbi chắc chắn sẽ mang lại những gợi ý rất bổ ích cho chiến lược Marketing của bạn!

Bài toán của nhãn hàng

Đến từ Công ty cổ phần dược phẩm Delap, Fitobimbi là bộ sản phẩm dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam có thành phần thảo dược và được nhập khẩu nguyên hộp từ Italy – Châu Âu. Các sản phẩm của Fitobimbi hướng đến đối tượng người dùng là trẻ em từ 0 -12 tuổi.

case study chiến lược marketing của fitobimbi, dược delap


Mục tiêu truyền thông

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu “Fitobimbi” trên digital.
  • Launching các dòng sản phẩm “Fitobimbi” tới các mẹ bầu và các mẹ có con từ 0 đến 12 tuổi.
  • Tạo tiền đề xây dựng mối quan hệ giữa nhãn hàng và bệnh viện thông qua hoạt động cộng đồng.
Cụ thể:

  • Các độc giả trên các kênh/group/fanpage mẹ & bé (afamily, Tâm sự cùng con, webtretho ..) nhận diện được hình ảnh thương hiệu Fitobimbi đồng hành cùng mẹ chăm sóc bé khỏe mạnh và thông minh.
  • Ít nhất 300,000 lượt tương tác với thông điệp nhãn hàng.
  • Xây dựng brand love và brand loyalty trên social thông qua các video/ hình ảnh viral.
  • Xây dựng hình ảnh nhãn hàng gắn với các chuyên gia cho các bé từ 0 đến 12 tuổi (kết hợp với các bệnh viện).

Insight Khách hàng mục tiêu

Mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ và mẹ sau sinh, đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc cho trẻ sơ sinh. Đối tượng này thường gặp phải nhiều khó khăn và áp lực trong quá trình chăm sóc con nhỏ, cần có được sự đồng hành và định hướng một cách đúng đắn.

Triển khai chiến dịch

Với mong muốn gia tăng nhận diện của dòng sản phẩm Fitobimbi Sơ Sinh trên thị trường Chăm sóc sức khỏe cho trẻ, PharMarketing đã đề xuất nhóm các giải pháp truyền thông mạnh mẽ với sự kết hợp của tuyến bài PR, Social và Media trên những site báo uy tín hàng đầu hiện nay như Kenh14, Afamily,... Đồng thời định hướng nhãn hàng truyền tải những thông điệp đầy nhân văn, gần gũi và đánh trúng Insight khách hàng, giúp Fitobimbi gia tăng nhận diện tích cực trong mắt người tiêu dùng.

Big Idea & Key Message

Với chiến dịch lần này, Fitobimbi mong muốn thể hiện sự thấu hiểu đối với khách hàng mục tiêu - Mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ và sau khi sinh. Fitobimbi sẽ trở thành người bạn đồng hành sản sẻ cùng các mẹ, cung cấp cho các mẹ thêm nhiều thông tin hữu ích, và giúp các mẹ nhận được nguồn động viên to lớn từ nhãn hàng để tiếp tục hành trình nuôi con tuy vất vả nhưng đong đầy hạnh phúc. Dựa trên mục tiêu đó, PharMarketing đã đề xuất Big Idea và Key Message như sau:

Big Idea: “Chăm con nhẹ nhàng, Sẵn sàng san sẻ”

Key Message: “Tốt lành tự nhiên - (Yên Tâm) Cùng con vững bước”


Kênh triển khai

Với đối tượng khách hàng mục tiêu đã xác định, PharMarketing đề xuất các kênh truyền thông phù hợp cho đối tượng mẹ bầu, chăm con nhỏ, sức khỏe gia đình,... bao gồm những site báo uy tín hàng đầu như Tuổi trẻ, Kenh14, Afamily, Giadinhnet, Eva, kết hợp cùng các Hot Fanpage Afamily, Cùng Con, Mầm nhỏ, Her, Webtretho, Blog Tâm Sự và các Group cộng đồng lớn như: Group Hội các mẹ chia sẻ - Học hỏi kinh nghiệm nuôi con, Hội Các Mẹ Mang Thai Lần Đầu.

Các giai đoạn triển khai

Dựa trên hành trình cảm xúc của khách hàng mục tiêu, PharMarketing đã chia kế hoạch truyền thông thành ba giai đoạn sau:

1. Catch

Giai đoạn này được thực hiện với mục tiêu “trigger” người đọc, khơi dậy lên những khó khăn, lo lắng các mẹ bỉm thường gặp trong việc nuôi con. Các hoạt động chính được thực hiện bao gồm:

  • Chùm ảnh phóng sự tại bệnh viện: “Nhật ký hành trình đi sinh của các mẹ” và “Những giấc ngủ không tròn của mẹ”
  • Social confession
  • Photo post
  • Tuyến bài PR “Chăm con có khó như mẹ từng lo”
  • Kết hợp cùng các hoạt động bổ trợ như: Facebook Seeding/ Facebook Post, Adpage, Social Album.
case study chiến lược marketing của fitobimbi, dược delap


2. Connect


Sau khi khách hàng đã cảm nhận được vấn đề và mong muốn tìm kiếm giải pháp, cần gia tăng cảm tình của họ với nhãn hàng thông qua các câu chuyện cảm động về mẹ tự sự quá trình sinh/ nuôi con trong những năm đồng đời.

Trong giai đoạn này PharMarketing đã triển khai các hoạt động chính như:

  • Viral clip: “Góc khuất trong hanh trinh làm mẹ”
  • KOLs Story
  • Tuyến bài PR “Đồng hành cùng mẹ - Nhẹ gánh chăm con”
  • Kết hợp cùng các hoạt động bổ trợ như: Facebook Seeding/ Facebook Post, Adpage, Social Video.
case study chiến lược marketing của fitobimbi, dược delap


3. Close

Và cuối cùng là quá trình duy trì và nhắc nhớ khách hàng về chiến dịch, đồng thời chia sẻ những cẩm nang chăm con đúc kết từ tư vấn của chuyên gia. Từ đó định vị Fitobimbi là người bạn chuyên gia đồng hành cùng mẹ trong những năm tháng đầu đời của bé.

Các hoạt động chính được thực hiện bao gồm:

  • Video “Chăm con khéo cùng Fitobimbi“
  • Tuyến bài PR “ Tốt lành tự nhiên - Yên tâm con lớn"
  • Kết hợp cùng các hoạt động bổ trợ như: Facebook Seeding/ Facebook Post, Adpage, Social Video.
case study dược delap


Kết quả chiến dịch

Với sự đồng hành của PharMarketing - Admicro, Dược Delap đã có được một chiến dịch thành công rực rỡ cho dòng sản phẩm Fitobimbi sơ sinh. Sức lan tỏa mạnh mẽ đến từ những kênh truyền thông hàng đầu cùng những thông điệp đầy ý nghĩa đã giúp cho Fitobimbi đạt được những con số đầy ấn tượng:

  • Shares đạt 1.922
  • Reaction lên tới 5.510
  • Comment đạt 1.179, xuất sắc vượt 57,2% KPI
  • Lượng views khủng lên tới 87.910
case study chiến lược marketing của fitobimbi, dược delap


Có thể thấy những con số ấn tượng trên là thành quả cho các thức triển khai chiến lược thông minh và lựa chọn thông điệp đầy tinh tế của Fitobimbi. Nắm bắt tâm lý hoang mang, lo lắng của nhiều bà mẹ trong giai đoạn cuối thai kỳ và sau sinh, Fitobimbi đã lựa chọn thông điệp đánh trúng insight khách hàng, khéo léo tiếp cận khách hàng dưới với vai trò như người đồng hành cùng các mẹ. Cùng với đó là cách thức lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu và chiến thuật phối hợp sử dụng đa kênh để mang lại độ phủ tốt. Đặc biệt, các nội dung chất lượng, giá trị cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút với độc giả, tăng lượng truy cập đáng kể cho chiến dịch.

 

Bên trên Bottom